HideMyAss.com

              ;

Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Kinh nghiệm mua sắm và xây dựng đội hình trong Topeleven

 Thêm 1 vài kinh nghiệm về mua bán cầu thủ cho các bạn mới chơi Top Eleven 

1. Chiến lược Mua cầu thủĐể mua cầu thủ 1 cách khoa học, theo quan điểm cá nhân, tôi nhận thấy như sau:- Mùa 1, mùa 2: Nên ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ sẵn có trong đội hình. Kết hợp với mua thêm 1 vài cầu thủ từ 27-29 tuổi, thậm chí 30t có quality đít 4 hoặc đít 9.- Mùa 3: Thành lý dần cầu thủ kém chất hoặc cầu thủ già, chơi không tốt. Ưu tiên mua cầu thủ từ 23-26 tuổi, chất lượng đít 0,1,2 hoặc 6,7,8 (tùy thời điểm). Không tham mua cầu thủ trẻ quá (18-22), không tham mua quality đít 4 và 9 để tránh bid war. Cố gắng tích lũy tiền và token tối đa.- Mùa 4: Tiếp tục thành lọc đội hình. Nếu dư token, đầu tư 1 scout quan trọng (DC, DMC hoặc MC). Nếu token không đủ, vẫn ưu tiên mua theo chiến thuật Mùa 3 và cố tiết kiệm token. Nếu có nhiều bạn cùng level thì cố gắng đàm phán với bạn để mua về 1 chú scout hoặc 5* (nếu bạn của bạn sẵn lòng giúp đỡ)- Mùa 5 trở đi : Tăng cường kết bạn để có thể Mượn cầu thủ khi cần. Ưu tiên mua cầu thủ trẻ tiềm năng (18-23) và xác định dùng lâu dài. Thực ra, tôi chưa chơi ở cấp độ này nên chỉ đoán thế, mong các cao thủ level 5 trở đi chia sẻ thêm.

2. Chiến thuật BidOK, bạn đã xác định chiến lược mua xong, cũng như đã rủng rỉnh tiền và token. Bây giờ thì phi vào Bid thôi.Đầu tiên, cần nhớ kỹ mấy điểm “chống chỉ định” sau:- Chỉ mua cầu thủ theo chiến thuật mua đã xây dựng. Không tham rẻ hay theo đuổi những cầu thủ ngoài khả năng bid thành công của bạn.- Tự đặt giới hạn bid cho mình và tuân thủ nó. Điều này rất khó nhưng cũng như trong Thị trường chứng khoán, bạn phải dũng cảm “cắt lỗ”. Tôi thường tự giới hạn 11tk/cầu thủ (1 để bid đầu, tối đa 10 vòng không thắng là cút )- Nếu gặp các đối thủ đến từ: Turkey, Anh, Hi Lạp, Indo, Malay, Thailand… thì không nên bid sâu nếu không thực sự quá cần cầu thủ đó. Các bạn Châu Âu thường rất nhiều token và giới hạn bid của nó rộng (tầm 25tk/cầu thủ). Các bạn Đông Nam Á chúng ta tuy ít token nhưng rất chiến, sẵn sang tiêu đến token cuối cùng kể cả thua cũng chấp nhận. Chỗ này đề nghị các cao thủ xác nhận thêm danh sách các đối thủ cần tránh để ae cập nhật. Thanks.- Tận dụng thời gian rảnh rỗi để quan sát thị trường và nhận ra quy luật bid. Lưu ý: các đối thủ thường xuyên thay đổi chiến thuật bid (thay đổi khung giờ, thay đổi đối tượng theo đuổi…) Vì thế nếu bạn nhận ra xu hướng trong 1 khung thời gian ngắn, bạn có thể thay đổi thói quen bid của mình để tranh thủ “ăn rẻ” 1 vài cầu thủ nếu có điều kiện. Tôi và bác Khoai tây đã theo dõi các cuộc bid tầm 2-4h sáng gần đây và nhận thấy giờ đó đã trở thành giờ vàng để mua các cầu thủ chất lượng cực cao với giá chỉ 2-3tk. Ít nhất điều đó đúng trong 3 ngày gần đây. Chắc các bạn cũng nhận thấy gần đây, khung giờ vàng của VN (từ 12h-14h) đã bị cạnh tranh khốc liệt hơn rất nhiều, phải không.

a. Sau khi nhớ kỹ mấy điều trên đây, bạn đã có thể tự tin để bid rồi. Tiếp theo sẽ điểm qua 1 vài chiến thuật BID phổ biến. Áp dụng cái nào, vào lúc nào là tùy mỗi người. Tuy nhiên nên trung thành với 1 kiểu BID phù hợp với mình nhất.a. Chiến thuật 1: “Du kích Sông Thao”- Chọn được cầu thủ mình thích và còn thời gian chờ tầm 1 tiếng (hơn kém). Add quả tim cho nó và bid tại thời điểm đó luôn. Sau đó chờ hoặc F5 liên tục để tìm hú họa thêm vài chú ngon ngon trong lúc chờ đợi - Khi còn khoảng 15s nữa, vào xem có bao nhiêu đối thủ tham gia.- Nếu hết phiên đầu mà chỉ có thêm 1 đối thủ tham gia, bạn hãy chờ đến khi còn 2s của phiên kế tiếp và BID. 95% là thắng ngay vì đối thủ chủ quan rằng có lẽ bạn bid xong bỏ đó đi ngủ rồi. Đến khi bạn bid tiếp thì họ không kịp trở tay.- Nếu nhiều hơn 1 đối thủ, và các đối thủ không quá mạnh hoặc không thuộc danh sách đen, bạn tiếp tục chuyển sang Chiến thuật 2.


b. Chiến thuật 2 : Đè mặt và áp chế- Ngay sau vòng đầu tiên, bạn bid luôn để khẳng định “tôi cần thằng này và sẵn sàng bid với bạn”. 98% đối thủ sẽ không sợ và vẫn tiếp tục bid cùng bạn.- Lặp lại chiến thuật này cho tới vòng thứ 8 (nếu cần). Đến đây khả năng bạn sẽ chỉ còn 1 đối thủ duy nhất. Nếu đối thủ nhận thấy bạn rất “hung hăng”, có thể anh ta sẽ từ bỏ và bạn giành chiến thắng ở vòng kế tiếp. Nếu đối thủ vẫn lì lợm, bạn chuyển sang chiến thuật 3

c. Chiến thuật 3 : Giả vờ cân nhắc- Đến đây, đối thủ đã rất căng thẳng thần kinh vì bị bạn dẫn vào bid war. Hãy cho anh ta cơ hội sửa sai bằng cách: ở vòng 9 và/hoặc vòng 10, bạn chủ động chờ đến 2s mới bid. Đối thủ sẽ phải đặt nghi vấn: có thể nó còn rất ít token nên mới phải nghĩ lâu như thế. Đã thế mình sẽ chiến tiếp - Nhưng đến vòng 11, bạn bất ngờ đặt bid ở ngay giây đầu tiên. Đến lúc này, có thể đối thủ sẽ giật mình, hoang mang và lo sợ 1 cuộc bid war kế tiếp. Khả năng thắng chung cuộc của bạn ở vòng tiếp theo đã rất cao rồi đó. Nếu không, bạn chuyển sang Chiến thuật 4.

d. Chiến thuật 4: Tuân thủ giới hạn của mình- Như đã nói, bạn cần đặt giới hạn bid và tuân thủ nó nghiêm túc. Vì thế, sau tối đa 12 vòng đấu, nếu bạn chiến thắng thì xin chúc mừng. Ngược lại nếu đối thủ vẫn tiếp tục đeo bám, bạn nên chủ động rút lui.- Nên nhớ, thị trường luôn thay đổi hàng giờ, với rất nhiều cầu thủ tốt. Vì thế, đừng lo sợ bạn sẽ không có cơ hội lần sau. Chỉ cần bạn còn token, bạn còn có thể chiến đấu.PS: Tôi dự định viết bài này khá lâu rồi và viết cực kỳ súc tích về vấn đề này. Tuy nhiên, do gần đây thị trường chuyển nhượng có biến chuyển rất lớn về tư duy, nên những chiến thuật dự định viết đã trở nên lạc hậu (kể cả những chiến thuật vừa nêu trên đây). Vì thế, bài viết chỉ mang tính chia sẻ và định hướng đối với các HLV mới vào nghề. Hi vọng ae góp ý thêm và post các chiến thuật mua của mình để mọi người cùng tham khảo. Ngoài ra, khi bid, nếu chúng ta nhìn thấy đã có HLV VN bid trước thì nên chủ động rút lui, tránh gà nhà đá nhau. Về điểm này, tôi thấy các HLV Thái Lan rất nghiêm túc. Họ chiến rất sâu với các bạn Tây, nhưng cực kỳ hòa nhã đối với các HLV cùng quốc tịch. Vì thế, nếu để ý, các bạn sẽ thấy đa phần các đội bóng Thái lan đều có chất lượng rất cao và thi đấu ổn định do họ đầu tư token rất khoa học

Click Tham Gia Diễn Đàn Topeleven Lớn Nhất Việt Nam 

Không có nhận xét nào: