HideMyAss.com

              ;

Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

Chiến thuật thi đấu 442 vs 41212.Topeleven

SƠ LƯỢT KINH NGHIỆM CÁ NHÂN (GÀ) CHIA SẼ VS AE VỀ CÁC SƠ ĐỒ KHẮC CHẾ
- yêu cầu chung về đội hình khắc chế :

Đội hình khắc chế chỉ có ý nghĩa với 2 đội chênh không quá 2*, đồng thời không có vị trí nào hàng thủ ta kém vị trí đối kháng hàng công đội bạn 3*. (khi cả đội đối thủ quá mạnh, hoặc vị trí khắc chế quá chênh lệch thì đội hình khắc chế không có tác dụng)

- Ta có thể cản phá được gần như toàn bộ các pha tấn công của đối thủ nếu như bố trí hàng thủ tại các vị trí đối kháng hàng công đội bạn. và cũng f thỏa được yêu cầu về đội hình khắc chế ở trên.

- Đầu tiên chúng ta trong bài 1 này.
Là giữa 442classic – 42121 ( k.cương hẹp )
- mục tiêu cuối cùng là tìm mọi cách khắc chế hàng công đối thủ và đặt hàng công của ta vào vị trí hàng thủ của địch yếu nhất
- Bắt đầu nhìn qua 2 sơ đồ nha :

-Nếu là bạn. bạn sẽ phán gì ?... ồ đang suy nghĩ để trả lời tớ đấy à ..kaka… xem tiếp nào .. xem xem chúng ta có cùng suy nghĩ hay kg nha ^^
- Kinh nghiệm P muốn nói ra cho các bạn bâm chém. Tất nhiên là tớ hem f như các Pro kia. Viết lành mạch rõ rang được nhé . O.O
- nhận xét ban đầu mà cực kỳ chuẩn luôn đó chính là : Ồ mỗi đội có 1 GK =))


1. Xét sơ đồ 4 – 4 – 2 classic
- chung : sơ đồ 442 này có thể hiểu nhanh nhất cho các bạn tất tần tật về nó chính là : MU1999 nhé.

- tấn công biên điển hình của người anh. Tạt cánh đánh đầu =D
- và như thế yêu cầu của bạn đó là MR ML f làm tốt nghiệm vụ đi bong tạt cánh cho ST ghi bàn. Và MC cũng f tạo ra 1 áp lực tốt lên đối thủ.

- nhìn vào sơ đồ : ồ cái quái gì thế . . . kaka …toàn trứng vịt xanh đỏ là sao.. cái này kg mới có thể các bạn hiểu mà..
- Những vòng tròn màu xanh và đỏ ở đây P ký hiệu nó là biểu trưng cho việc công và thủ của các vị trí.
- Như vậy.
a. xét về phòng thủ : ta sẽ có 2DC là luôn trực chiến sẵn sang bẻ giò những e nào băng xuống. ngoài ra còn có 2DR DL mạc định của những e này là thủ bên 2 cánh. Tiếp theo ta cũng có 2MC cũng có thể làm them nhiệm vụ phòng thủ . tức là khi đôi bạn công sẽ gặp MC trước. => ta sẽ có cỡ 4 - 6 cầu thủ có thể đảm nhiệm vị trí thủ.
b. Xét về công : 2 ST công là hiển nhiên.. ai nói kg f oánh chết luôn.. kaka
2MC kể lúc trên. Tùy việc setting của các bạn. mà nó cũng có thể hộ công với các vị trí khác.
mặc định sơ đồ này là đánh biên cho nên 2 vị trí MR vs ML thường chủ yếu là công vs công hơn là phòng thủ. Đây là xương sống cho việc thành bại của sơ đồ.
và như MU99 việc DR DL lên công hỗ trợ cũng là 1 giải pháp rất tốt
=> như vậy Công : ta cũng sẽ có từ 4 – 7 cầu thủ tham gia.
_ Hướng dẫn SETTING kiểu CÙI BẮP của tớ : tớ thường áp dụng như sau :
+ sân nhà : tấn công / bình thường – 2 biên – toàn sân – tích cực – chuyền dài – phòng ngự khu vực – bẫy việt vị
+ sân khách : bình thường – 2 biên – phần sân nhà – tích cực – chuyền dài – phòng ngự khu vực – phản công – bẫy việt vị
+ mũi tên : DR DL MR ML đỏ . còn lại bt.


2. Xét sơ đồ Kim cương hẹp : 4 – 1 -2 -1 -2
- chung : nhìn vào ta sẽ thấy liền . đội hình này chỉ có 1 đường đánh duy nhất là thẳng trung lộ .
- dựa vào khả năng hoạt động của AMC sẽ hỗ trợ sức công cho ST
- tương tự ở trên là vòng tròn xanh đỏ
và ở đây tớ them vào các mũi tên màu đen cho DMC vs AMC

+ DMC nhé : ý tớ muốn nói ở đây đó chính là : máy quét này ( giống pepe Real ấy kaka ) sẽ là điểm phòng thủ ngay phía trên các hậu vệ. thà thiếu AMC nhưng sơ đồ này nếu thiếu đi DMC cực kỳ khó xử. nếu bạn thả DMC tự do kg set đỏ xanh . thì nó sẽ hoạt động theo cả 3 hướng mũi tên kia. Vừa hỗ trợ phòng thủ khi di chuyển ra 2 cánh, vừa có thể hỗ trợ như 1 DC thứ 3.
o ) 1 vài trường hợp cần công : thì DMC này ta cũng có thể SET đỏ cho nó .
o) thong thường nếu AMC địch lộng hành quá thì tăng them máu xanh cho DMC này.

+ AMC : hộ công . nếu AMC có them skill tiền đạo lùi thì có thể nói ban đầu là tuyệt vời cho 1 AMC .
cũng như DMC trên. Nếu ta thả nó tự do. Nó có thể công lên trợ cho 2 ST. hoặc là nó có thể dạt qua hỗ trợ lên cho ST trái hoặc ST phải .
o) nếu SET them đỏ cho e ấy. có thể hiểu ngắn là chúng ta sẽ oánh 3ST luôn.
o) thường là AMC chúng ta kg set xanh bao giờ… vì nếu set xanh cho nó. Làm mất đi rất nhiều kỹ năng ở vị trí hộ công đấy. và SET xanh hậu quả của nó là nó sẽ phăng giò đội bạn nhiều hơn là hỗ trợ thủ => nhiều đá phạt hơn cho đội bạn.

a. Xét về thủ : sơ đồ này thì sẽ thấy. nếu bị dánh trung lộ thì thủ coi như ổn. nhưng rõ là chúng ta tặng nguyên đôi cánh cho đội bạn ( mà như gà vịt dân gian hay nói : nhất phao câu nhì chéo cánh… trung lộ khó ăn thì cánh cũng là 1 lựa chọn công của đội bạn )
- như vậy hỏng cánh thì làm sao thủ nhỉ ??? kaka đó là lúc DMC lên tiếng của nó…máy quét sẽ hoạt động + them vs DR DL sẽ chống trả cánh đội bạn.
- như vậy ngoài 2DC . và DR DL chúng ta sẽ có them DMC hỗ trợ và đôi khi đó cũng có thể là 2MC kia ( nhưng do đảm bảo công tốt thì thường kg set cho MC thủ )
b. xét về công : theo tớ nhé… kaka theo ai thì tớ chịu thâu… thấp cổ bé họng mà kaka
- lực lượng chúng ta sẽ có 2ST và AMC bên cạnh đố để tói ưu cho công thì 2MC cũng dc khuyến khích dâng đỏ. Khi đó chúng ta có ít nhất 3 mũi công và nhiều nhất là 5 mũi công
o) vài trường hợp đặc biệt : như là có them sự hỗ trợ của DR DL đỏ lên thì chúng ta sẽ có thêm 2 mũi công xông lên từ cánh và phối hợp vào trong . NHƯNG 1 khi DR DL đỏ thì thủ cơ bản chúng ta đã hở cánh lại càng hở thêm. Khi mà chỉ còn lại 2DC ….
* Hướng dẫn Setting cùi bắp Phước Ds :
- 1 loại set theo như P xài : bình thường/ tấn công – thẳng trung lộ - toàn sân – tích cực – NGẮN – phòng ngự khu vực – phản công .
- set mũi tên : 2DC DR DL xanh . còn lại bt. Nếu cần công : AMC – MC đỏ . nếu cần thủ : thì set thêm DMC xanh 1 trong 2 MC xanh. Thế là đủ . . .. GÀ QUÁ Hả. kệ.. tớ oánh z đấy.. thấy kg hợp ở đâu các bạn SET lại nhé… chứ đổ thừa P là P kg chịu trách nhiệm đâu nhé….

- Tiếp theo là kết hợp 2 sơ đồ lại v nhau để nhìn rõ hơn việc khắc chế và tấn công thế nào khi xung trận 

Các bạn thấy gì ??? cứ như chơi cờ carô à :v kaka giống y z….
Tại sao là sơ đồ khắc chế . nó nó kia kìa.
nhìn vào sơ đồ tổng trên ta sẽ thấy những vị trí được P đánh dấu X đó chính là những vị trí trùng nhau trên sân của 2 đội. và theo 1 nguyên tắc. nếu a hơn pc bạn a sẽ mạnh hơn bạn ở vị trí đó.
nôm na chính là : nếu DC bạn hơn thì ST đội bạn sẽ bị bắt chết hơn..v.v….
- Như vậy theo trên ta sẽ có : 2 DC , 2MC , 2 ST ta sẽ trùng lập vị trí với địch. . . coi như phần này kg xét nhé.. Pc ngon hơn là ngon rầu .. hơ hơ
- Còn lại các vị trí sau :
+ vàng và xanh lá cây : sẽ là của 41212 . tức là chúng ta sẽ có AMC . DMC . DR DL rảnh rồi dẫn nhau đi nhậu à .. hem có đâu nhé.. đấu xong trận rồi mới nhậu dc.. kaka
+ nâu trắng : sẽ là của 442 : tức là địch có DR DL MR ML …. Nếu dc rủ các cậu này đi nhậu chung vs chúng ta thì mọi chiện đã giải quyết.. nhưng địch đâu dễ dụ đúng kg nè ..
- phán đây.. thánh Cùi bắp Phước Ds phán đây… coi chừng tẩu hỏa nhập ma nhé phần này dễ điên =D
1. Như vậy khi đôi bạn công. ST coi như bị bắt. còn mỗi MR ML . tức là sẽ còn mỗi 2 vị trí công mà thâu . ( trường hợp DR DL bạn dâng thì cũng chỉ có 4 người công) nhưng lúc này.. è hèm.. kaka… đội bạn f công xa khung thành ta hơn. Và do đánh cánh => có tạt vào mà ST bị bắt chết lấy ai SÚT. Mà muốn sút thì f dạt vào… mà Dạt vào thì lại gặp ngay em DMC . ta vừa thủ bằng DR DL mà lại có them DMC trợ.. coi như là hạn chế cmnr :v
2. Khi đội bạn thủ ( tức là khi ta công đấy :3 )
ST ta coi như chết bởi DC bạn :v giống như mình thâu ấy mà.. bắt người ta thì người ta cũng bắt chết lại.
chỉ còn mỗi AMC ở trên và 2 bé DR DL ở dưới mà thâu…
nhưng do chúng ta tập trung trung lộ đối phương. Nhờ them sự hỗ trợ của MC thì trước mặt AMC chỉ còn lại 1 GK thay vì là f qua DC mới tới dc GK . MR ML bạn chi….MR ML bạn do là tiền vệ cánh cho nên thủ cánh ngon hơn thủ trung lộ ( đơn giản là chạy lên chạy xuống cánh thì dễ thở hơn là chạy cánh xong chạy vào giữa thủ mau xuống sức.. mệt lè lưỡi ra, thằng nào mà chạy )
DR DL bạn còn trống kìa.. ôi dào AMC hộ công rầu.. từ bên biên chạy vào cũng vướng DC rồi ST tùm lum hết.. chạy dc đó mà cũng mau xuống sức.. trong khi đó AMC cứ rộng đường thế kia… MC bơm bong lên là phăng thôi chứ còn chờ gì nữa…
* túm gọn lại : khi công ta lời hơn bạn 1 AMC khi thủ ta lợi hơn bạn 1 DMC. Mà cái gì lợi thì cũng có lợi hơn là hại muh…
Phước đã coi như mổ xẻ banh mọi thứ ra cho các bạn rầu.. giờ các bạn đọc mỏi mắt chưa.. đi rửa mắt đi ( ê.. rửa bằng nước mát, chứ hem f rửa mắt kia à nha ) . xong rồi các bạn cứ phán bổ sung bát bỏ nhé.. tự do ngôn luận mà…. Từ tớ và các bài phán của các bạn tiếp theo.. ok chúng ta sẽ có được 1 phương án hiệu quả đánh 442classic bằng 41212 nhé.. chúc các bạn thành công hơn thất bại ^
Click Tham Gia Diễn Đàn Topeleven Lớn Nhất Việt Nam ^

Không có nhận xét nào: