HideMyAss.com

              ;

Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Con đường trở thành Huấn Luyện Viên xuất sắc Topelenven


♥Mentality♥ : Siêu Tấn Công/Tấn Công/Bình Thường/Phòng Thủ/Siêu Phòng Thủ: không sử dụng siêu tấn công / siêu phòng thủ trừ khi bạn thực sự buộc phải thắng hoặc muốn bảo toàn tỉ số. 3 lựa chọn còn lại sẽ phụ thuộc vào số lượng hậu vệ bạn sử dụng. Nếu bạn chơi 3 hậu vệ thì chọn tấn công, nếu bạn chơi 4 hậu vệ chọn bình thường, nếu bạn chơi 5 hậu vệ chọn phòng thủ.
=====

♥Focus♥ : Kết hợp/Xuống 2 Cánh/Cánh Phải/Cánh Trái/Trung Lộ: điều này sẽ phụ thuộc 1 vài thứ, ví dụ như sơ đồ bạn đang dùng, cầu thủ chủ lực của bạn, sơ đồ đối thủ của bạn.
Ví dụ :
a/ Nếu đối thủ của bạn sử dụng 4-1-2-1-2 Narrow (kim cương hẹp), thì bạn nên sử dụng 2 cánh của bạn để tấn công. Nếu cánh phải của đối thủ bạn yếu thì bạn dồn bóng vào cánh phải liên tục.
b/ Nếu đối thủ sử dụng 4-4-2 bạn nên sử dụng chuyền kết hợp khi đó cầu thủ sẽ bọc lót tất cả các khu vực và chuyền bóng xung quanh đó khiến đối thủ khó giành được bóng.
c/ Nếu đối thủ sử dụng 3 hậu vệ dang rộng(3 Wide), thì bạn nên cố gắng tấn công vào thẳng trung lộ.
d/ Hoặc nếu bạn có AMC với khả năng đặc biệt là Shadow Striker(Tiền Đạo Lùi) thì bạn cũng nên sử dụng tấn công trung lộ. Đừng tấn công cánh nếu bạn dùng sơ đồ 4-3-3 với 3 MC.
=====

♥Pressing♥ : Ép Nửa sân/Ép Toàn sân : Đối với tôi, thì luôn luôn sử dụng ép nửa sân, như thế sẽ không lãng phí nhiều thể lực vì cầu thủ phải chạy liên tục trong khi bóng thì chỉ được chuyền xung quanh hậu vệ của đối thủ dẫn đến cầu thủ của bạn sẽ phải chạy một cách vô nghĩa. Tôi chỉ đề nghị các bạn sử dụng Ép Toàn Sân nếu bạn chơi với đối thủ mạnh hơn và muốn cho họ có thật ít khoảng trống để xử lý bóng.
=====

♥Tackling♥ : Đơn Giản/Bình Thường/Tích cực : Tôi chỉ sử dụng Đơn Giản khi tôi chơi Giao Hữu. Còn lại tôi luôn sử dụng truy cản Bình Thường, ngoại trừ khi đối đầu với đối thủ mạnh hơn, thì tôi sẽ sử dụng truy cản Tích Cực (các bạn cũng nên hạn chế vì sẽ mất nhiều thể lực và rất dễ ăn Kotex T__T )
=====

♥Passing Style♥ : Ngắn/Kết Hợp/Dài : Điều này sẽ tùy vào sơ đồ mà bạn sử dụng. Nếu bạn dùng (3-6-1) / (4-5-1) hay (4-2-3-1) thì bạn nên nghĩ đến việc chuyền Ngắn vì khi đó cầu thủ của bạn ở cự ly rất gần dễ bật tường 1 chạm. Nếu bạn dùng 4-3-3 hoặc 5-3-2 hoặc 4-4-2, tôi khuyên bạn nên chọn bóng Dài để hướng đến các Tiền Đạo Cắm. Sơ đồ giống như 3-5-2,3-4-1-2 và 3-4-3 tôi có thể nói nó rất tương thích với kiểu chuyền Kết Hợp khi đó bạn có nhiều cầu thủ ở hàng tiền vệ và phía trước hàng tấn công, và bạn có thể đưa bóng nhanh từ hàng phòng thủ lên trên để chuyển sang thế tấn công.
=====

♥Marking Style♥ : Kèm Khu Vực / Một kèm Một : Phòng ngự theo khu vực hoạt động đa năng ở chỗ nó cho phép các hậu vệ bọc lót cho nhau, sử dụng nếu Hậu Vệ của bạn yếu hơn Tiền Đạo của đối thủ và nên dùng cho các sơ đồ nghiêng về phòng thủ + phản công. Một kèm Một chỉ sử dụng khi mà sơ đồ ra sân của bạn và đối thủ giống hệt nhau và hậu vệ của bạn phải thật sự tốt hơn tiền đạo đối thủ, sử dụng khi bạn muốn chơi tấn công. Nếu bạn không nắm kỹ các vấn đề này bạn sẽ phải trả giá cho trận đấu của bạn.
P/S : Riêng tôi luôn luôn sử dụng kèm theo Khu Vực, đặc biệt là khi chơi Phòng Thủ + Phản Công.
=====

♥Counter-attacks♥ : YES hay NO? Nếu bạn chơi Phòng Thủ/Siêu Phòng Thủ thì chọn YES, ngược lại chọn NO
=====

♥Offside Trap♥ : 3 Hậu Vệ chọn Yes /// 4 Hậu Vệ chọn No /// 5 Hậu Vệ chọn No. Với 3 hậu vệ thì sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn trong khi giăng bẫy việt vị.
=====

♥Auto-Subs♥ : Luôn luôn cài đặt điều này sẽ giúp ít cho bạn rất nhiều đấy.
=====

♥Penalty Kick Takers♥ : Thông thường, sẽ ưu tiên những cầu thủ có khả năng đặc biệt đá Penalty trước, sau đó đến các tiền đạo, rồi đến các tiền vệ.
=====

♥Free-Kick Takers♥ : Trái hay Phải : Chọn cầu thủ có khả năng đặc biệt đá Phạt hàng rào trước theo thứ tự từ cao đến thấp. Nếu không có cầu thủ nào có khả năng đặc biệt đó, hãy chọn cầu thủ tiền đạo hoặc tiền vệ có chỉ số Shooting(Sút Bóng) & Finish(Dứt Điểm) tốt nhất.
=====

♥Corner Takers♥ : Trái hay Phải : Chọn cầu thủ có khả năng đặc biệt đá Phạt Góc trước theo thứ tự từ cao đến thấp. Nếu không có cầu thủ nào có khả năng đặc biệt đó, hãy chọn tiền vệ hoặc hậu vệ có khả tăng Crossing ( tạt bóng) tốt nhất trong đội
=====

♥Captain♥ : Chọn cầu thủ mà theo bạn có khả năng ảnh hưởng nhiều nhất trong đội hình hoặc chọn cầu thủ có điểm phong độ cao nhất và ổn định nhất, bạn cũng có thể ưu tiên những cầu thủ lớn tuổi nhất đội.

Tác giả: Wan Boo

Click Tham Gia Diễn Đàn Topeleven Lớn Nhất Việt Nam 

Không có nhận xét nào: